chung cư số 3 lương yên xe đạp điện nijia chính hãng xe đạp điện chính hãng

0
Xe đạp điện là phương tiện rất phổ biến với nhiều ưu điểm, có độ an toàn cao, rất tiện dụng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên khi mua và sử dụng xe điện quý khách nên tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Lựa chọn xe chạy pin hay c quy
Xe đạp điện sử dụng bình ắc quy đã trở thành phổ biến ngày nay. Ưu điểm khi dùng ắc quy là giá thành thấp và khả năng lưu điện khá tốt. Với 4 bình ắc quy xe đạp điện giá chỉ từ 1,5 triệu đồng trở lên, khá là rẻ. Hơn nữa có thể dễ dàng thay thế khi hỏng 1 bình có thể thay 1 bình, tiết kiệm được chi phí. Bên cạnh đó sử dụng ắc quy cũng có nhược điểm là tuổi thọ của ắc quy thấp hơn so với tuổi thọ của pin chỉ khoảng 500 lần sạc, khiến bạn nhanh chóng phải thay ắc quy mới trong khi đó thì giá thành của một ắc quy mới cũng trên dưới 2 triệu đồng.
Hình ảnh xe đạp điện chạy bằng ắc quy

Còn pin mặc dù có hiệu suất cao hơn ắc quy nhưng giá thành của nó lại khá cao từ 3-4 triệu đồng. Pin có ưu điểm vượt trội so với ac quy khi có tuổi thọ lâu hơn, nổi bật là dòng pin Lithium - ion đang được ứng dụng rất nhiều, trọng lượng thì nhẹ hơn ắc quy.

Nói chung cả pin và ắc quy đều có khả năng lưu trữ điện năng tốt và an toàn khi sử dụng bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Quãng đường và vận tốc xe có thể đi được
Tùy vào hệ thống động cơ có công suất bao nhiêu thì sẽ cho xe có vận tốc và quãng đường đi được tương ứng. Những xe có động cơ mạnh mẽ thì có vận tốc lớn và quãng đường đi được xa hơn nhưng lượng điện năng tiêu tốn cho nó cũng là khá lớn. Bạn nên lựa chọn xe có vận tốc phù hợp tùy vào mục đích bạn sử dụng xe. Theo quy định về an toàn giao thông thì trong khu vực dân cư xe di chuyển với vận tốc không quá 40km/h, ngoài khu vực dân cư là 50km/h.

Quãng đường đi được còn tùy thuộc vào xe điện sử dụng pin hay ắc quy. Xe sử dụng pin thì cho quãng đường di chuyển dài hơn so với xe sử dụng ắc quy.

Khi di chuyển xe vào trời mưa
Mặc dù xe điện có mức độ an toàn cao hơn so với các phương tiện khác nhưng khi bạn di chuyển dưới trời mưa mà không có những biện pháp an toàn thì cũng rất nguy hiểm.
Phần đầu xe là hệ thống điện, điều khiển của xe nên khi di chuyển lúc trời mưa bạn nên chú ý che mưa cho phần này. Nếu để nước dính vào dẫn đến hiện tượng xe dễ bị chập điện gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Những lưu ý cần thiết khi lựa chọn và bảo quản xe đạp điện
Tránh di chuyển vào khu vực đường ngập bởi pin hoặc c quy mà bị ngập trong nước thì điều tất yếu không thể tránh khỏi là pin và ắc quy sẽ hỏng và không thể cứu chữa được, lúc đó bạn lại phải chi thêm một khoản không nhỏ để thay mới. Trong trường hợp bất khả kháng xe đi vào vùng ngập quá trục motor, vui lòng tắt nguồn và dắt xe qua đoạn đường ngập, và sau đó phải lau xe thật khô rồi mới đc bật nguồn để đi. Tuy nhiên quan trọng nhất khi đi vào trời mưa bạn nên hạn chế tốc độ và quan sát thật kỹ khi di chuyển.

Với những lưu ý nhỏ trên hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn giúp bạn có sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc xe đạp điện tương lai của mình và an toàn khi sử dụng.

Chúc bạn lái xe an toàn!

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top