chung cư số 3 lương yên xe đạp điện nijia chính hãng xe đạp điện chính hãng

0
Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe đạp điện. Xe chạy được quãng đường xa hay gần, tốc độ chạy nhanh hay chậm là đều nhờ vào bộ phận này. Do đó, biết sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của ắc quy hơn.

Để sử dụng xe đạp điện được lâu dài thì việc bảo quản bình ắc quy là một phần chẳng thể thiếu, với những lưu ý sau của xe điện Fuji có thể sẽ giúp bạn yên tâm bảo vệ độ bền cho chiếc xe thân thương của mình.
Hình ảnh bình ắc quy xe đạp điện chính hãng

Khi mới mua về, bạn không nên sử dụng ngay mà phải nạp đầy điện "no điện" cho bình điện. Sau khi nạp đầy, bạn tiến hành xả điện trong bình điện cho đến khi bình điện cạn điện rồi trữ điện vào lại cho bình điện một lần nữa thì mới đem vào sử dụng. Với xe mới, trong quá trình chưa sử dụng ắc quy sẽ tự xả điện, do vậy khi mới mua một chiếc xe đạp điện sử dụng ắc quy, bạn nên sạc 10 tiếng, các lần sau sạc không quá 8 tiếng. Chúng ta nên sạc điện cho ắc quy  hàng ngày, hoặc ít nhất 1 lần/1 tuần, kể cả khi không sử dụng trong thời gian dài.

Nhiệt độ môi trường càng thấp thì tuổi thọ của bình điện càng cao. Để bình điện "sống" được lâu, bạn phải tạo vòng lặp lại chu kỳ cho nó, tức là bạn phải nạp và xả định kỳ. Thường nhật thì bạn nên xả bình điện cứ mỗi 2 tháng 1 lần để đảm bảo dòng phóng và khả năng tích điện của bình điện luôn trong thể trạng tốt.

Trong khi đang sạc chẳng may lưới điện bị cúp trong một khoảng thời gian ngắn và bình điện chưa phóng hết điện, bạn nên để cho bình điện xả cho hết điện rồi mới nạp lại. Khi đi mưa về, có thể bình đã cạn điện và bạn phải đạp nhưng tuyệt đối không được sạc ngay vì lúc này bình có thể bị ẩm. Bạn dựng xe, chống chân chống giữa, lau khô xe và bình sau đó để khoảng vài tiếng rồi mới sạc. Trong điều kiện trời nồm, độ ẩm không khí cao thì bạn cần nhiều thời gian để sạc hơn.

Khi sạc nhớ sử dụng nguồn điện ổn định, phù hợp, không dùng điện từ nguồn máy phát. Không nên dùng cạn kiệt nguồn điện trong bình mới sạc như vậy sẽ rất hại ắc quy. Trong trường hợp bạn thấy bình được sạc no mà chỉ được quãng đường ngắn hơn nhiều so với thời gian ban đầu thì hãy mang xe đi kiểm tra bởi đó chính là dấu hiệu của việc ắc quy bị chai.

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là nếu bạn không sử dụng bình điện trong một khoảng thời gian dài (không quá 6 tháng kể từ cuối cùng cùng trữ điện vào bình), bạn phải trữ điện vào lại cho bình điện.

Mọi thông tin chi tiết về xe đạp điện bạn có thể truy cập xedienfuji.com hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại 0976.164.671 để được hướng dẫn cụ thể.


Đăng nhận xét

 
Top