chung cư số 3 lương yên xe đạp điện nijia chính hãng xe đạp điện chính hãng

0
Làm sao để sử dụng một chiếc xe đạp điện được bền đẹp và an toàn?
Bài viết này sẽ tư vấn cho các bạn cách sạc điện đúng cách và an toàn, một trong những yếu tố giúp xe đạp điện có độ bền cao.

Có 2 cách sạc điện cho xe đạp điện:

Cách 1: Lấy bình ra khỏi xe và sạc điện vào bình:
- Khi sạc nên để bình trên một mặt phẳng & thăng bằng, cắm một đầu phích điện vào bình còn đầu kia nối với bộ phận sạc điện có lỗ cắm bên hông. Sau đó cắm bộ phận này với ổ cắm nguồn điện thông qua phích cắm 220V.
- Trong quá trình sạc bạn tuyệt đối không được dốc ngược bình, nếu không bình sẽ rất dễ bị hư hỏng.
Hình ảnh xe đạp điện với thiết kế gọn gàng, trẻ trung

Cách 2: Để bình trong xe và sạc trực tiếp vào bình:
- Sau khi đã nối hoàn tất bình điện, bộ phận sạc điện và cắm điện vào nguồn điện trong nhà, quan sát đèn báo của bộ phận sạc. Nếu thấy đèn báo hiệu của bộ phận sạc điện (cục sạc) sáng màu đỏ chứng tỏ là điện đã vào và xe đang được sạc. Nếu không thấy đèn sáng cần cắm lại các đầu dây và thử lại, cũng có thể cục sạc đã bị hỏng và cần phải mang đi kiểm tra nếu đèn vẫn không sáng.
- Trung bình thời gian sạc của xe đạp điện từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ tùy thuộc vào loại lưu điện là pin hay acquy. Khi điện đã sạc đầy bình thì đèn báo hiệu của bộ phận sạc điện sẽ chuyển sang màu xanh để thông báo cho người dùng là quá trình sạc đã hoàn tất.
- Bộ phận sạc điện của các dòng xe điện hiện nay cũng được thiết kế khá thông minh theo cơ chế tự bảo vệ. Nghĩa là sau khi bình đã sạc đủ điện quá trình sạc sẽ tự ngắt giúp cho tuổi thọ của pin hoặc acquy không bị ảnh hưởng dù bạn có sạc quá lâu.

Lưu ý khi sạc điện:
Mặc dù việc sạc điện cũng không có gì phức tạp lắm nhưng trong khi sạc các bạn cũng cần phải chú ý:
- Trong quá trình sạc điện, cần đặt các bộ phận sạc điện ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ em.
- Chỉ nên sử dụng bộ phận sạc điện có cùng công suất với loại xe đạp điện mà bạn đang sử dụng, tương thích với công suất của bình acquy mà xe bạn đang dùng.
- Trong quá trình sử dụng và di chuyển bạn cần để tựa bộ phận sạc điện vào một điểm tựa vữa chắc, thăng bằng để tránh rơi vỡ, hư hỏng hay va chạm dẫn tới dập, tràn axit ra ngoài gây nguy hiểm cho người dùng.
- Tuyệt đối tránh không cho nước hay bất kỳ một dung dịch nào rơi hay thấm vào trong bộ phận sạc điện của xe.
- Trong khi sạc điện, tuyệt đối không được bao bọc bộ phận sạc điện bằng bất cứ vật liệu gì.
- Cần lưu bộ phận sạc điện ở nơi khô ráo thoáng mát.
- Trong khi sạc điện nếu phát hiện bộ phận sạc điện có nhiệt độ quá cao hay thấy có biểu hiện lạ như có mùi khét thì cần dừng ngay việc sạc điện và xem xét xem có chập điện ở đâu hay không. Nếu không thấy dấu hiệu gì bất thường thì mang gửi bộ phận sạc điện tới nơi bảo hành để được bảo hành nhanh chóng.



Đăng nhận xét

 
Top