chung cư số 3 lương yên xe đạp điện nijia chính hãng xe đạp điện chính hãng

0
Hầu hết mọi người ngày nay có xu hướng sử dụng xe đạp điện làm phương tiện đi lại chủ yếu của mình nhưng không phải ai cũng đều hiểu hết về nó. Bài viết này sẽ tổng hợp những điều cơ bản về xe đạp điện sử dụng ắc quy để các bạn biết rõ hơn, từ đó có thể bảo dưỡng cũng như sửa chữa tốt hơn.

Hạn sử dụng của ắc quy xe đạp điện:
Thông thường thời gian sử dụng của bình ắc quy là khoảng từ 2 - 3 năm. Sau khoảng thời gian đó sẽ xuất hiện tình trạng bị chai và khi đó bạn phải thay ắc quy mới để xe được tiếp tục vận hành tốt. Nhưng cũng có trường hợp xe đạp điện mới chạy được 1 năm đã có hiện tượng bị chai ắc quy. Khi đó, các bạn lưu ý phải xem xét xem đây là do ắc quy kém chất lượng hay là do các bạn dùng không đúng cách.
Hình ảnh ắc quy xe đạp điện chính hãng

Ắc quy xe đạp điện hiện nay có tuổi thọ trung bình là 500 lần sạc. Trung bình mỗi ngày các bạn đều sử dụng xe và đều sạc một lần thì tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện sẽ kéo dài được khoảng năm rưỡi, sau đó ắc quy sẽ bị chai và các bạn phải thay ắc quy mới. Nhưng nếu một vài ngày các bạn mới sạc một lần thì tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện sẽ dài hơn từ 2 - 3 năm.

Để ắc quy xe đạp điện sử dụng được lâu dài các bạn cần phải chú ý sạc ắc quy đúng cách, không để ắc quy dính bụi bẩn hay dính nước. Bảo quản ắc quy xe đạp điện ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý:
- Không nên để xe quá lâu mới đi một vài lần vì như thế cũng dẫn đến tình trạng ắc quy xe đạp điện bị hỏng. Trong vòng 3 - 4 tháng ắc quy không được sạc thì ắc quy sẽ nhanh xuống cấp dẫn đến tình trạng hỏng hóc. Do đó dù các bạn không sử dụng xe cũng nên 1 tuần sạc 1 lần để tránh tình trạng ắc quy bị cạn kiệt điện.
- Xe phải chịu tải trọng quá nặng sẽ khiến ắc quy phải tải thêm cũng làm giảm tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện. Vì vậy các bạn không nên chở quá trọng tải mà nhà sản xuất đưa ra cho mỗi loại xe đạp điện.

Cách sạc ắc quy đúng:
Cách sạc điện đúng nhất là khi mới mua xe về bạn nên sạc liên tục trong vòng 2 ngày sau đó sử dụng cạn kiệt điện rồi sạc lại cho đầy bình. Sau đó bạn không nên để cạn kiệt điện rồi mới sạc mà khi chỉ còn 1 vạch điện là bạn nên sạc rồi. Lưu ý, khoảng 3 - 4 tháng bạn nên dùng cạn điện và sạc giống như lúc mới mua về để làm mới ắc quy, tuổi thọ ắc quy sẽ lâu và bền hơn.

Các bạn không nên sạc ắc quy nhiều lần trong một ngày và tránh sạc điện ngay khi vừa đi về sẽ làm cho ắc quy nhanh bị chai. Khi sạc ắc quy phải để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu các bạn thấy bắt đầu xuất hiện hiện tượng chai ắc quy thì nên đem đi kiểm tra ngay vì ắc quy xe đạp điện được thiết kế có 4 bình nhỏ, lúc này các bạn có thể chỉ phải thay 1 trong số 4 bình nhỏ đó mà không phải thay cả 4 bình - sẽ tiết kiệm được chi phí. Nếu tiếp tục sử dụng thì ắc quy sẽ nhanh hỏng hơn và khi đó phải thay cả 4 bình ắc quy cùng một lúc – mất một khoản chi phí không hề nhỏ.

Các bạn đang có ý định mua xe đạp điện hoặc thay ắc quy xe đạp điện hãy liên hệ với chúng tôi. Xe điện Fuji chuyên cung cấp, phân phối các loại xe đạp điện và ắc quy xe đạp điện chính hãng.

Đăng nhận xét

 
Top