chung cư số 3 lương yên xe đạp điện nijia chính hãng xe đạp điện chính hãng

0
Ngày nay, xe đạp điện ngày càng trở nên phổ biến tuy nhiên thực tế không phải ai cũng có hiểu biết cụ thể về cách bảo quản cũng như những vấn đề an toàn khi vận hành xe đạp điện.

Trung bình một chiếc xe đạp điện thường hoạt động tốt ở giai đoạn từ 3 đến 5 năm, tuy nhiên bảo quản xe đạp điện đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của xe. Hơn thế, việc bảo dưỡng thường xuyên cũng giúp cho xe luôn duy trì được chất lượng tốt và độ an toàn khi sử dụng.
Bảo quản xe điện là việc rất cần thiết để giữ sự ổn định cho xe

Bảo quản xe điện là việc rất cần thiết để giữ sự ổn định cho xe
Không tự ý tháo động cơ ra khỏi xe.
Không ngâm hay để nước rơi vào các linh kiện gắn với động cơ xe và ắc quy.
Không kéo một cách vô ý hay bất cẩn các bao cách điện từ các linh kiện tiếp xúc với động cơ xe và ắc quy. Khi bao cách điện bị rách thì không nên chạy xe.
Khi dừng xe hoặc không sử dụng xe thì nên tắt công tắc (khóa điện) và lấy ra khỏi xe.

Sử dụng và bảo quản ắc quy
Nhiệt độ môi trường càng thấp thì tuổi thọ của bình điện càng cao. Để bình điện "sống" được lâu, bạn phải nạp và xả định kỳ để tái tạo lại chu kỳ sạc điện cho nó. Thường nhật thì bạn nên xả bình điện cứ mỗi 2 tháng 1 lần để đảm bảo dòng phóng và khả năng tích điện của bình điện luôn trong thể trạng tốt nhất.

Khi đang sạc mà lưới điện bị cúp trong một khoảng thời gian ngắn và bình điện chưa phóng hết điện, bạn nên để cho bình điện xả cho hết điện rồi mới nạp lại. Khi đi mưa về, có thể bình đã cạn điện và bạn phải đạp nhưng tuyệt đối không được sạc ngay vì lúc này bình có thể bị ẩm. Bạn chống chân chống giữa để dựng xe, lau khô xe và bình sau đó để khoảng vài tiếng hãy sạc. Trong điều kiện trời bị nồm, độ ẩm không khí cao thì bạn cần nhiều thời gian để sạc hơn.

Khi sạc, bạn nên sử dụng bộ sạc có nguồn điện đúng yêu cầu và ổn định. Tránh để dùng hết điện trong bình mới sạc như vậy sẽ rất hại ắc quy. Trong trường hợp bạn thấy bình được sạc no mà chỉ được quãng đường ngắn hơn nhiều so với thời gian ban đầu thì hãy mang xe đi kiểm tra bởi đó chính là dấu hiệu của việc ắc quy bị chai.

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là nếu bạn không sử dụng bình điện trong một khoảng thời gian dài (không quá 6 tháng kể từ lúc cuối cùng trữ điện vào bình), bạn phải lưu trữ lại điện vào cho bình điện.

Bạn có thể truy cập xedienfuji.com hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại 0976.164.671 để được hướng dẫn thông tin chi tiết về cách an toàn khi đi xe đạp điện.


Đăng nhận xét

 
Top