chung cư số 3 lương yên xe đạp điện nijia chính hãng xe đạp điện chính hãng

0
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dù là điều khiển bất kỳ phương tiện gì thì đều “phải có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông”. Trong quá trình vận hành xe đạp điện tham gia giao thông bạn nên chú ý những điều như sau:  

Khi khởi động xe
- Trước khi vận hành xe đạp điện bạn phải kiểm tra các thiết bị trên xe về tính năng hoạt động và các thiết bị đi kèm đảm bảo còn đang hoạt động tốt.
- Khi ngồi lên yên xe 2 chân phải chạm đất để giữ thăng bằng, nếu 2 chân không chạm đất thì bạn phải điều chỉnh lại yên xe để 2 chân của bạn được chạm đất, tay trái nắm lấy tay lái và thắng (tay phanh) bên trái, tay phải cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, vặn đến vị trí ON (mở), lúc này đèn chỉ thị màu đỏ sẽ sáng lên, nghĩa là nguồn đã thông.
- Kiểm tra trọng tải xe, không nên chạy xe vượt quá trọng tải cho phép
- Gạt chân chống phụ (nếu có)
- Chân trái chạm đất, chân phải để lên trên bàn đạp, từ từ nhả lỏng tay thắng xe, chân phải từ từ đạp mạnh dần lên để xe chạy về phía trước.
- Tay phải đồng thời điều chỉnh tay ga vặn vào phía trong (theo chiều ngược của kim đồng hồ) thì xe đạp điện sẽ bắt đầu khởi động, góc vặn của tay ga càng lớn thì tốc độ chạy của xe càng nhanh hơn.
Hình ảnh xe đạp điện đang được ưa chuộng trên thị trường

Khi chạy xe
- Khi xe vừa khởi động bạn nên ga nhẹ để tăng tốc độ của xe dần dần, không nên tức thời tăng ga đột ngột để tránh làm hư hỏng linh kiện điện và gây lãng phí điện.
- Khi xe lên dốc hoặc chở nặng bạn nên dùng chân đạp thêm để trợ lực cho xe giúp kéo dài tuổi thọ của acquy (pin) và mô tơ điện (động cơ của xe).
- Trong quá trình vận hành xe nên cố gắng sử dụng ít thắng (phanh) xe và hạn chế khởi động lại xe để tiết kiệm điện.

Khi dừng xe
- Khi muốn dừng xe, bạn bóp phanh từ từ, nhả hết tay ga cho xe dừng hẳn
- Khi dừng xe hoặc khi xuống để dắt xe thì bạn nên tắt công tắc điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe đột nhiên khởi động gây nguy hiểm.
- Dựng chân chống và rút chìa khóa ra khỏi xe.

Giữ gìn xe hàng ngày
- Sau khi sử dụng xe, tiến hành kiểm tra dây thắng và các bộ phận chuyển động của xe xem có bị kẹt không
- Kiểm tra đèn, xi nhan và còi xe có hoạt động tốt không
- Nếu không sử dụng đến xe trong thời gian dài, bạn nên định kỳ bổ sung điện cho acquy để kéo dài tuổi thọ của acquy (thường thì 10 ngày bạn nạp điện 1 lần).

Trên đây, Fuji đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng xe đạp điện an toàn. Thông tin chi tiết mời các bạn truy cập tại: xedienfuji.com hoặc liên hệ số điện thoại: 0976 164 67.


Đăng nhận xét

 
Top